CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2015

Vì sao Nga tập trận ở biển Đông với Brunei?

(Quan hệ quốc tế) - Tập trận của Nga ở Biển Đông với ai cũng đều thách thức đên tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông.

Tại Shangri-la vừa qua, Nga không có tuyên bố gì về Biển Đông trong tình hình căng thẳng lên cao khi Trung Quốc bồi lấp các đảo biến thành các căn cứ quân sự và sự xuất hiện hải quân Mỹ cùng liên minh để ngăn chặn hành động đó.
Nga chỉ tố cáo Mỹ chung chung là “ngăn chặn, chống Nga và Trung Quốc, tiến hành cách mạng màu, xây lá chắn tên lửa ở khu vực châu Á-TBD…”. Điểm nhấn khiến người ta quan tâm của “hành động Nga” trên Biển Đông là Nga tuyên bố tập trận với Brunei vào tháng 5/2016.
Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moscow lớp Slava

của Nga tập trận tại Biển Đông tháng 11/2014
Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường Moscow lớp Slava của Nga tập trận tại Biển Đông tháng 11/2014
Dư luận có thể chờ đợi cuộc tập trận của Nga trên Biển Đông với Brunei trong năm 2016, nhưng hoạt động tập trận đó, có diễn ra hay không, tình huống giả định như thế nào …lại không quan trọng bằng tuyên bố tập trận. Vì thế chỉ cần tuyên bố tập trận là đủ mọi thông điệp cần chuyển tải của Nga tại Shingri-la vừa qua.
Chuyện sẽ bình thường nếu như vị trí, khu vực của Nga diễn tập không phải là Biển Đông. Vì Biển Đông là nơi tranh chấp chủ quyền căng thẳng giữa Việt Nam, Philipines, Malaysia, Brunei và Trung Quốc, là nơi đụng độ chiến lược giữa Mỹ và Trung Quốc đang xảy ra rất gay gắt…là nơi rất xa với Nga, thì sự xuất hiện một cuộc tập trận tại đó, lần đầu tiên với một đối tác là Brunei thì rõ ràng như chính trị nặng hơn quân sự.
Trước hết là với Mỹ. NATO đã từng nếm trải những hành động của không quân Nga khi Nga muốn chứng tỏ “Nga là một cường quốc” thì cuộc tập trận trên Biển Đông, Nga không chứng tỏ với NATO mà là với Mỹ. Đó là, Nga sẽ có mặt bất cứ đâu, bất cứ khi nào, bất cứ mọi thời tiết để nhắc nhở bất kỳ ai phớt lờ, bất chấp lợi ích quốc gia Nga. Mỹ nên nhận thức rõ trên Biển Đông đã, đang và sẽ có Nga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét