CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Bí quyết ngâm sấu giòn, ngon cực hay mà bạn nên biết

Những quả sấu xanh rì, chua đến lạ nhưng khi ngâm với đường, thêm chút gừng lại trở thành thức uống được ưa thích của mùa hè. Bí quyết ngâm sấu giòn ngon, cách ngâm sấu ngon và giòn nhất dưới đây sẽ cho bạn một lọ sấu ngâm đường tuyệt vời trong mùa hè năm nay.

www.lamsao.com

Nội dung chi tiết 
Để học cách ngâm sấu ngon và giòn nhất, không nổi váng, bạn nên chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

- Sấu: 1 kg
- Đường vàng hoặc đường trắng: 8 lạng hoặc 1kg (nếu bạn thích ăn ngọt).
 - Gừng: 2-3 củ 
- Lọ đựng sấu ngâm, tốt nhất nên sử dụng lọ thủy sinh sạch.

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất1
Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất1

CÁCH LÀM

 I. Sơ chế sấu đúng cách để ngâm sấu được giòn, ngon

Sấu để ngâm đường ngon nhất là sấu bánh tẻ, vỏ vừa ngon giòn lại thơm nữa. Sấu mua về bạn rửa sạch, gọt hoặc cạo vỏ. Nhớ là cạo vỏ đến đâu bạn cho ngay vào chậu nước lạnh có ngâm nước muối loãng để sấu không bị thâm vỏ nha!

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 2

Sau đó bạn dùng dao nhọn, khía sấu thành những khoanh tròn xung quanh quả, khía thật khéo léo làm sao mà không bị đứt vỏ ra đó nhé! Khi khía xong, phần vỏ sẽ xoáy quanh hạt sấu trông vô cùng thích mắt. Khía sấu thành khoanh tròn và ngâm vào nước muối loãng để sấu không bị thâm, sau đó bạn mang sấu đi xả sạch với nước lạnh nhé!

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 3

Để sấu không bị nổi váng khi ngâm đường, bạn cần làm thêm một quy trình nữa là đặt nồi nước sôi lên bếp, chờ cho nước sôi già rồi cho sấu vào chần nhanh qua đến khi quả sấu hanh vàng thì tắt bếp. Rồi bạn đổ sấu ra rá cho nguội bớt nhé! Chần qua sấu sẽ giúp cho sấu không bị nổi váng và thêm giòn khi ngâm. 

II. Nấu nước đường ngâm sấu cho giòn thơm

Hiện nay, có 2 cách để ngâm sấu với đường. Bạn có thể sử dụng cách nào cũng được, đều cho bạn những hũ sấu ngâm giòn ngon vô cùng nhé!

Cách 1: Bạn có thể đổ đường trực tiếp lên sấu khi cho vào lọ thủy tinh bằng cách sấu đã ráo nước đem bỏ vào 1 xoong sạch và rộng. Cứ một lớp sấu bạn lại rải đều một lớp đường và gừng đập dập lên trên. Cứ thế cho đến khi hết sấu và đường. Để xoong sấu vào nơi khô ráo, đậy kín trong khoảng 8-10 tiếng cho đường tan hoàn toàn nhé!

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 4

Cách thứ 2 là bạn nấu nước đường để ngâm sấu. Sử dụng 1 lít nước với 0,8 kg đường ( đường bạn có thể cho nhiều hơn nếu thích ăn ngọt) để đun sôi. Khi nước đường sôi bạn thả gừng đã đập dập vào để nước đường thơm nhé! Gừng thơm hơn khi bạn chọn loại gừng ta, nhỏ, rửa sạch và để nguyên vỏ gừng đập dập. Cách này sẽ giúp sấu ngâm không còn đọng đường chưa tan dưới lọ sấu nữa đấy!

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 5

Chờ cho nước đường gừng sôi lại khoảng 1-2 phút thì bạn tắt bếp, chờ cho nước nguội hoàn toàn mới bắt đầu ngâm sấu nhé!

 III. Ngâm sấu giòn ngon

Khi nước đường nguội hoàn toàn hoặc đường tan hoàn toàn thì bạn bắt đầu ngâm sấu.


Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 6


Lọ ngâm sấu thường dùng nhất là lọ nhựa hoặc lọ thủy  tinh. Tuy nhiên Lamsao khuyên bạn nên sử dụng lọ thủy sinh sạch, phơi khô thì sẽ ngon và đảm bảo hơn dùng lọ nhựa. Cho sấu vào lọ, sau đó trút toàn bộ nước đường gừng vào, đậy kín nắp và để nơi khô ráo thoáng mát. Vậy là hũ sấu ngâm của chúng ta sau khoảng 2-3 ngày là dùng được rồi đó! Trong quá trình để sấu ngấm đường, bạn nhớ đừng mở nắp lọ ra kẻo không khí vào sẽ khiến hũ sấu bị thâm và mất độ giòn đấy nhé!

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 8

THÀNH PHẦN

Vào mùa hè, nhiều người rất thích uống nước sấu vì nước sấu chua chua ngọt ngọt, thanh thanh. Sấu được coi là đồ uống mùa hè chiếm nhiều cảm tình nhất của người Việt. Nước sấu thanh mát giúp cơ thể giải nhiệt và độc tố vào mùa hè. Ngoài ra, ăn sấu còn giúp bạn chữa các chứng bệnh như nhiệt miệng khô khát, ngứa cổ, đau họng, ho, nôn do thai nghén, say rượu, nổi mẩn, sưng, lở ngứa rất hiệu quả.

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 9

Với lọ sấu ngâm đường cực ngon và giòn ở đây, khi cần uống, bạn chỉ cần lấy 1-2 muỗng nước sấu cùng quả sấu, cho vào cốc thủy tinh pha thêm chút nước hoặc đường (nếu thích uống ngọt), thêm đá và thưởng thức nhé! Ngày nắng nóng mà có cốc nước sấu đá mát lạnh để thưởng thức thì còn gì ngon hơn nữa nhỉ?

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 10

Cốc nước sấu thơm ngon sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả trong ngày nắng nóng. 

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 11

Nước sấu thơm thơm, thanh thanh, chua ngọt dịu dàng "đốn tim" rất nhiều người trong ngày nắng nóng.

Cách ngâm sấu ngon và giòn, bí quyết ngâm sấu giòn ngon nhất 12

Thú nhất là được nhâm nhi và nhai những quả sấu ngâm giòn giòn, chua chua... Vô cùng tuyệt vời. 

Cùng làm sấu ngâm ngon giòn với Lamsao.com nhé! Chúc các bạn ngâm sấu thành công!

 Nếu ưa thích uống các loại quả ngâm thì chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua các công thức ngâm atiso đỏ, ngâm mơ, ngâm chanh với đường đâu. Hãy khám phá những món hoa quả ngâm đường tuyệt ngon tại đây nhé! 

Nhấn Like và Comment nếu công thức ngâm sấu này làm bạn hài lòng nhé! Hãy chia sẻ để bạn bè biết đến nhiều hơn cách ngâm sấu tuyệt ngon này nha!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét