CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Báo Đài Loan: Việt Nam chuẩn bị đặc nhiệm cho xung đột Biển Đông

Hiện chưa rõ động cơ của bài báo được đăng tải trên tờ Want China Times của Đài Loan. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy đoán, có màu sắc giật gân, kích động...

Tờ Want China Times của Đài Loan ngày 22/6/2015 trích dẫn báo Kommersant có trụ sở ở Moscow 
đưa tin cho biết "các lực lượng đặc biệt Việt Nam đang chuẩn bị cho hành động ở Biển Đông"

Báo Đài Loan: Việt Nam chuẩn bị đặc nhiệm cho xung đột Biển Đông - Ảnh 1
Hải quân Việt Nam


Tờ Want China Times viết rằng cũng các cuộc diễn tập quân sự đã được quân đội Việt Nam tiến hành từ năm 2004 đã cho thấy, máy bay chiến đấu Su-22 của Không quân Việt Nam sẽ được dùng để phát động cuộc tấn công đầu tiên chống các mục tiêu trên biển bằng tên lửa không đối đất AS-10.

Các chiến đấu cơ này có thể tấn công các tàu hải quân Trung Quốc từ độ cao 2.500 tới 3.000 mét. Các chiến đấu cơ Su-30 có khả năng được dùng để yểm trợ đội máy bay dội bom Su-22.

Tiếp đó, theo Want China Times, Hải quân Việt Nam có thể đổ bộ lên các hòn đảo và bãi đá ngầm hiện do Trung Quốc chiếm đóng. Tàu đổ bộ sẽ được yểm trợ bởi máy bay, các tàu ngư lôi và hộ tống.

Want China Times dẫn tin của Mạng quân sự Sina ở TQ nói rằng các tàu hộ tống lớp Tarantul được trang bị tên lửa Kh-35 do Nga chế tạo đặc biệt nguy hiểm đối với các tàu bè của Trung Quốc.

Việt Nam là nước thứ hai trên thế giới sở hữu loại tên lửa Kh-35 do Nga chế tạo. Tầm bắn của tên lửa chống hạm này là 130km.

Vẫn theo kịch bản này được báo của Đài Loan tưởng tượng, "cuối cùng, các lực lượng đặc biệt Việt Nam sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu, kể cả các thương thuyền, tàu tiếp tế, các trạm radar, và các cơ sở và phương tiện khác của Trung Quốc trên các đảo nhỏ hay bãi đá, nơi mà một số ít binh sĩ Trung Quốc trú đóng".

Tờ báo Kommersant của Nga được báo Đài Loan trích dẫn cho rằng, mỗi đơn vị lực lượng đặc biệt của Việt Nam chỉ gồm từ 3 tới 5 người.

Chưa rõ động cơ của bài báo được đăng tải trên tờ Want China Times của Đài Loan vào thời điểm nhạy cảm hiện nay. Tuy nhiên, đây chỉ là những suy đoán, có màu sắc giật gân, kích động, câu khách khi ráp nối, chắp vá các sự kiện diễn tập bình thường của Quân đội, Hải quân Việt Nam những năm gần đây.

Các cuộc diễn tập của quân đội Việt Nam có chăng cũng chỉ là hoạt động huấn luyện phòng thủ. Tất nhiên, vì là lực lượng quân sự, có nhiệm vụ bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải nên quân đội thường xuyên phải diễn tập nhằm sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, đáp trả thích đáng bất cứ thế lực nào muốn nhăm nhe chiếm đoạt chủ quyền, gây thiệt hại cho Tổ quốc thân yêu - PV.
Hoà Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét