Cả hãng hàng không Malaysia Airlines và các quan chức Australia-quốc gia đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ngoài khơi bờ biển phía tây nước này-đã phủ nhận tuyên bố của Giám đốc thương mại của hãng hàng không là ông Hugh Dunleavy.
Voice370-một hiệp hội của các thân nhân hành khách MH370-trong một tuyên bố cuối ngày 10.11 cho rằng, báo cáo hồi tuần trước đã gây ra một sự “hoang mang”.
“Những tuyên bố đơn phương như vậy mang lại nỗi đau đớn khôn cùng và sự hỗn loạn cho các gia đình, và khiến chúng ta mất niềm tin trong nỗ lực tìm kiếm”, tuyên bố của Voice370 cho biết.
Thân nhân hành khách MH370 đau khổ khi nhận tin chiếc máy bay gặp nạn và mất tích. 
Một bài báo trên tờ New Zealand Herald dẫn lời ông Dunleavy, cho hay, nhà chức trách đang lựa chọn 1 ngày, có thể là vào cuối năm nay, để chính thức công bố chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã bị mất.
“Chúng tôi chưa ấn định 1 ngày nào cụ thể, nhưng một khi đã xác định được chiếc máy bay bị mất thì chúng ta có thể làm việc với gia đình nạn nhân về các khoản bồi thường đầy đủ cho họ”, bài báo dẫn lời ông Dunleavy.
Một nguồn tin thân cận với vụ việc MH370 cho biết, một khi chiếc máy bay được tuyên bố bị mất thì mọi nỗ lực tìm kiếm sẽ dừng lại.
Trong một tuyên bố hôm 10.11, hãng hàng không Malaysia Airlines bác bỏ ý kiến cuả ông Dunleavy và nói rằng, đây chỉ là quan điểm cá nhân của ông này, bên cạnh đó, “hoạt động tìm kiếm và phục hồi sẽ liên tục duy trì và không bị gián đoạn”. Cơ quan này cũng cho biết, bất cứ thông tin nào liên quan đến MH370 sẽ chỉ được thông báo bởi Trung tâm phối hợp tìm kiếm (JACC) ở Australia.
Nguyên nhân vì sao chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không. Australia đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích tại khu vực nam Ấn Độ Dương, được cho là khu vực máy bay gặp nạn.
Một số thân nhân hành khách MH370 cáo buộc chính phủ Malaysia và hãng hàng không quản lý MH370 về phản ứng vụng về và có hành vi che đậy thông tin sự việc. Một gia đình Malaysia tháng trước đã kiện chính phủ và hãng hàng không Malaysia Airlines vì sự lơ là trách nhiệm và là vụ kiện đầu tiên sau thảm họa này.