CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Trung Quốc bị "dằn mặt" về Biển Đông và Hoa Đông

Nga sắp tập chống khủng bố ở Viễn Đông, Mỹ-Philippines tập trận gần vùng tranh chấp... Trung Quốc đang căng mình đối phó với uy hiếp xung quanh.
Lữ đoàn cơ giới Quân khu miền Đông của Nga sẽ có cuộc diễn tập và ngày 4/7 tới đây trên địa bàn vùng Khabarovsh. Cuộc diễn tập huy động 500 quân nhân và hơn 50 đơn vị vũ khí, thiết bị quân sự. Lực lượng diễn tập sẽ tập trung rèn các kỹ năng phát hiện, bao vây và tiêu diệt nhóm khủng bố.
Các đại diện quân sự từ Ấn Độ và Việt Nam sẽ tham gia quan sát hoạt động diễn tập nói trên, đồng thời có dịp làm quen với trang bị vũ khí và thiết bị quân sự của bộ binh Nga hiện đại, với điều kiện sống và sinh hoạt của người lính, tiếp cận cơ sở và vật chất đào tạo đơn vị và các tính năng kết hợp huấn luyện chiến đấu.
Cũng trong tháng 7 này, hải quân ba nước Ấn Độ, Nhật Bản và Mỹ sẽ tiến hành tập trận chung ở tây Thái Bình Dương, một động thái cũng được cho là để "dằn mặt" Trung Quốc và ngăn chặn sự bành trướng của Trung Quốc ở khu vực tây Thái Bình Dương.
Tờ Times of India (Ấn Độ) cho biết hải quân Ấn Độ sẽ gửi 4-5 tàu chiến, bao gồm tàu khu trục lớp Rajput và tàu khu trục nhỏ tàng hình lớp Shivalik, tham gia tập trận.
The Diplomat vẫn chưa thể xác nhận Nhật Bản và Mỹ sẽ điều động các tàu chiến gì. Nhưng các tàu chiến Nhật, Mỹ sẽ tham gia một cuộc tập trận với Nga trước khi đến tây Thái Bình Dương vào cuối tháng 7/2014 để tham gia Malabar.
Cuộc tập trận Malabar năm nay có thể sẽ khiến Trung Quốc “tức giận” bởi vì căng thẳng Nhật Bản - Trung Quốc leo thang do tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Binh sĩ Mỹ, Philippines cùng xe thiết giáp đổ bộ diễn tập tấn công vào bờ biển ngày 30/6
Binh sĩ Mỹ, Philippines cùng xe thiết giáp đổ bộ diễn tập tấn công vào bờ biển ngày 30/6
Trong một diễn biến khác, hải quân Mỹ, Philippines đang tấn công đổ bộ vào một bờ biển gần bãi cạn Scarborough trên Biển Đông mà Philippines tuyên bố chủ quyền.
Theo đó, ngày 30/6, mặc cho trời mưa và sóng lớn, 5 xe thiết giáp đã đưa trên 200 binh sĩ Mỹ và Philippines đổ bộ vào bờ biển gần căn cứ hải quân ở đảo Luzon của Philippines, theo AFP.
Các binh sĩ bắt đầu cuộc tấn công đổ bộ kéo dài 1 giờ, nổ súng nhắm vào các mục tiêu giả lập trên bờ biển.
Tổng cộng khoảng 1.000 lính Mỹ và Philippines cùng 5 tàu chiến, bao gồm một tàu khu trục mang tên lửa của Mỹ đã tham gia vào cuộc tập trận bắt đầu từ tuần rồi. Cuộc tập trận dự kiến kéo dài 1 tuần.
Các cuộc diễn tập sát sườn Trung Quốc diễn ra đúng vào thời điểm quân đội Trung Quốc tham gia cuộc diễn tập Vành đai Thái Bình Dương 2014 (RIMPAC 2014) tại Hawaii. Trung Quốc cũng đang có hàng loạt hành động gây hấn với một số quốc gia xung quanh khiến cộng đồng quốc tế phẫn nộ. Hiện Bắc Kinh khiến căng thẳng trên Biển Đông leo thang bằng hành động hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Việc quân đội Nga, Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Philippines diễn tập được xem như lời cảnh cáo của các nước, rằng Trung Quốc đừng đùa với lửa ở Biển Đông và Hoa Đông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét