CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Lộ kế hoạch đàn áp kinh hoàng ở miền đông Ukraine


Lộ kế hoạch đàn áp kinh hoàng ở miền đông Ukraine
Cập nhật lúc 11h59" , ngày 05/07/2014 
(VnMedia) - Một tài liệu nội bộ đã bị rò rỉ ra bên ngoài trong đó vạch ra cho chính quyền Kiev một kế hoạch đàn áp kinh hoàng và gây sốc cho miền đông Ukraine. Cụ thể, tài liệu trên đã gợi ý chính phủ Kiev nên phát động một cuộc chiến tranh toàn diện ở miền đông, trong đó có việc đưa người dân ở khu vực này vào giam giữ tại các trại tập trung đồng thời thẳng tay hành quyết tất cả những ai chống đối. Tài liệu này có đóng dấu của tổ chức tư vấn Mỹ - RAND nhưng hiện tại tổ chức này phủ nhận đã đưa ra một văn bản có nội dung đáng sợ như vậy.
 


Ảnh minh họa
Các quan chức cấp cao ASEAN tại phiên khai mạc cuộc họp sáng nay. (Ảnh: Nhandan) - See more at: http://vtv.vn/Thoi-su-quoc-te/SOM-ASEAN-Cuoc-hop-dac-biet-cua-cac-quan-chuc-cao-cap-ASEAN/121702.vtv#sthash.iJmioISa.dpuf

Đây là một phần nội dung tài liệu bị rò rỉ ra bên ngoài

Trong một bức thư gây sốc bị tung lên trên phương tiện thông tin đại chúng trực tuyến, chủ của bức thư được cho là RAND đã đưa ra một kế hoạch cụ thể, từng bước nhằm đàn áp tàn bạo người dân ở miền đông Ukraine. Tính xác thực của tài liệu có gắn logo của tổ chức RAND chưa được kiểm chứng.

Khi được đề nghị bình luận về tài liệu được đóng dấu “mật” nói trên, RAND đã nói rằng, họ không có liên quan gì đến tài liệu đó và tuyên bố đang tiến hành điều tra vụ việc.

“RAND không đưa ra một tài liệu nào như thế”, giám đốc phụ trách truyền thông của tổ chức tư vấn Mỹ - ông Jeffrey Hiday cho biết trong một tuyên bố viết tay gửi đến hãng tin RT.

RAND là một tổ chức tư vấn phi lợi nhuận thường đưa ra các nghiên cứu và phân tích cho các lực lượng vũ trang Mỹ.

Trong dòng đầu tiên của tài liệu được cho là của RAND vừa bị rò rỉ, tác giả đã nhận định, kế hoạch hòa bình do tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đưa ra có thể sẽ bị thất bại. Bức thư gây ớn lạnh sau đó là liệt kê ra một loạt lợi thế của một chiến dịch tấn công toàn diện nhằm vào hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

Bức thư cho rằng, phong trào chính trị ủng hộ Nga sẽ bị lụi tàn và những cử tri ủng hộ Nga sẽ rơi vào tình trạng tan rã. Thay vì duy trì ngành công nghiệp khai thác than như một nguồn cung cấp việc làm cho người dân, tài liệu bì rò rỉ lại khuyên phá bỏ nền công nghiệp này. Theo bức thư trên, việc hủy bỏ nền công nghiệp than đá đồng nghĩa với việc nền công nghiệp này sẽ sớm bị đóng cửa và giúp Kiev tháo bỏ gánh nặng chi phí trợ cấp.

Bức thư được cho là của RAND cũng gợi ý đóng cửa các ngành công nghiệp ở Donbass để cắt giảm nguồn tiêu thụ khí đốt được nhập khẩu từ Nga, từ đó giảm sự phụ thuộc vào nước láng giềng.

Sau đó, tài liệu bị rò rỉ còn gây sốc khi vạch ra chi tiết một chiến dịch quân sự 3 giai đoạn nhằm đảo bảo một chiến thắng cho quân đội Ukraine. Giai đoạn 1 là cô lập hoàn toàn các khu vực nổi dậy ở miền đông, coi như tất cả dân thường ở đây đứng đằng sau “bắt tay đồng lõa với cuộc nổi dậy hoặc ủng hộ, hậu thuẫn cho cuộc nổi dậy đó”.

Tài liệu được cho là của RAND còn đề nghị áp đặt chế độ thiết quân luật trong khu vực với thời gian áp dụng lệnh giới nghiêm là từ 20h tối đến 6h sáng hàng này. Cùng lúc, tất cả các cơ quan cầm quyền địa phương phải ngừng hoạt động và Hiến pháp bị hoãn thực thi trong khu vực.

Toàn bộ khu vực sau đó sẽ bị bao vây bởi quân lính Ukraine và các lực lượng sẽ chú ý đặc biệt đến những khu vực giáp biên giới với Nga.

Cũng trong giai đoạn 1, bức thư gợi ý Kiev nên phong tỏa tất cả các đài truyền hình, phát thanh, các phương tiện thông tin đại chúng, các phương tiện liên lạc như điện thoại, Internet  trong khu vực và báo chí quốc tế phải “thực hiện những thủ tục, quy định đặc biệt”.

Giai đoạn 2 sẽ là giai đoạn tống giam các nam thanh niên vào trại tập trung và hành quyết ngay tại trận những người chống đối. Sang giai đoạn 2, một vòng vây hãm của lực lượng quân đội Kiev sẽ được thiết lập nhằm thắt chặt thòng lọng xung quanh khu vực. Tiếp theo đó là những cuộc không kích, pháo kích từ lực lượng pháo binh và súng cối nhằm vào các cơ sở chiến lược “của kẻ thù”.

Gần như không đề cập gì đến tính mạng con người, tác giả của bức thư gợi ý rằng, việc sử dụng vũ khí không thông thường không nên bị loại trừ “để bảo đảm thương vong ít cho lực lượng binh lính của chúng ta”.

Tác giả của tài liệu bị rò rỉ ra bên ngoài có vẻ hiểu ít hoặc không hiểu gì về tình hình miền đông nên đã nói rằng, các khu vực ở miền đông nên được giải phóng từng nơi một với đội quân thiết giáp tiến hàn đầu, tiếp đến là lực lượng bộ binh. Lực lượng này được khuyên là nên bắn ngay lập tức bất kỳ người nào mang vũ khí.

Trong một lời khuyên được cho là có ý kích động hành động thanh trừng sắc tộc, bức thư cho rằng, tất cả nam thanh niên nên được chuyển đến giam giữ ở các trại tập trung và bất kỳ ai chống đối đều phải bị hành quyết ngay lập tức. Trẻ em dưới 13 tuổi và người già trên 60 tuổi nên được chuyển đến các cơ sở được trang bị đặc biệt trong các khu vực khác.

Trong giai đoạn 2, bức thư còn cho rằng, bất kỳ ai có vết thâm, vết thương, vết trầy da hay có mùi  của thuốc súng, dầu súng trên người đều nên bị đưa ra xét xử tại tòa án vì tội khủng bố, ly khai. Đây đúng là lời khuyên không tưởng. Bất kỳ người dân nào may mắt không lọt vào các đối tượng trên sẽ được phép trở về nhà sau hai tháng bị giam giữ và sẽ phải chịu sự giám sát của các cơ quan an ninh.

Giai đoạn 3 là giai đoạn tịch thu và quốc hữu hóa tài sản của những người bị kết tội và những người chuyển đi nơi khác. Giai đoạn 3 được gọi là giai đoạn “Trở lại bình thường”, theo đó tất cả những người tị nạn từ vùng chiến sự sẽ được trở về nhà. Tuy nhiên, nam giới có tuổi từ 18-60 sẽ bị “kiểm soát” trong các trại tập trung.

Kiệt Linh - (theo RT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét