CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Mưu đồ độc bá Trung Quốc sắp thành “Dã tràng xe cát Biển Đông“

Đăng Bởi  - 
Da trang xe cat Bien Dong
Hải quân Trung Quốc đang gia tăng sức mạnh một cách đáng lo ngại với các nước "hàng xóm"

Trung Quốc (TQ) gần đây bất chấp dư luận thế giới, thực hiện mưu đồ "độc bá" trên Biển Đông khi ngang ngược xây dựng trái phép hàng loạt đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhưng hành động này sẽ thành "Dã tràng xe cát Biển Đông".


Người Việt Nam ai cũng biết câu chuyện cổ tích về con dã tràng, với kết cuộc là câu "Dã tràng xe cát Biển Đông" ... "Nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì" để ám chỉ những hành động dù cố gắn đến mấy cũng vô ích. 
Hành động xây dựng trái phép của TQ trên Biển Đông gần đây cũng sẽ giống như con dã tràng kia vì tất cả đều vô ích, họ sẽ không thể nào độc bá Biển Đông như ý muốn của mình.
Chẳng những "vô ích", hành động của TQ còn làm hại đến chính nước này, khi mà TQ sẽ phải bị các nước hàng xóm xung quanh dè chừng, quốc tế lên án và hàng loạt những nguy cơ khác trong tương lai.
Tốn rất nhiều tiền nhưng chỉ 30 phút là mất hết
Da trang xe cat Bien Dong
Siêu sự án xây dựng pháo đài của Trung Quốc trên Biển Đông sẽ chỉ "tồn tại" sau 30 phút giao chiến với Mỹ
Đó chính là viễn cảnh xảy ra với việc TQ xây dựng trái phép các hòn đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam mà nước này hiện đang chiếm đóng trái phép, Bắc Kinh đã bỏ ra một số tiền cực kỳ khổng lồ để thực hiện công việc xây dựng trái phép của mình, dù không có con số thống kê chính xác nhưng với diện tích cũng như mức độ xây dựng của họ trên Biển Đông con số phải lên tới hàng tỉ USD.
Mặc dù tốn kém là vậy, nhưng theo công ước Liên Hiệp Quốc về luật Biển năm 1982, những hòn đảo nhân tạo của TQ không có giá trị gì trong việc tuyên bố lãnh thổ cũng như không có bất cứ giá trị pháp lý khi tính lãnh hải.
Đã vậy, theo các chuyên gia quân sự Mỹ, nếu căng thẳng trên Biển Đông gia tăng đến mức xung đột quân sự nổ ra, thì chỉ trong vòng 30 phút quân đội Mỹ sẽ hoàn toàn xóa sổ những hòn đảo nhân tạo mà bắc Kinh đã tốn hàng "núi tiền" để xây dựng trên.
Mất hết "hàng xóm"
Người Việt có câu "Bán anh em xa, mua láng giềng gần" để ám chỉ việc quan hệ hàng xóm tốt đẹp sẽ giúp đỡ cho cuộc sống của mình như thế nào, nhưng thay vì "mua láng giềng gần" TQ gần đây đã liên tục thực hiện các hành động khiến gần như tất cả các nước "hàng xóm" của nước này nghi ngại, thậm chí xa lánh.
Từ Việt Nam, Philippines cho đến Nhật Bản, TQ đã khiến các nước trong khu vực lo lắng trước những yêu sách lãnh thổ phi lý và hàng loạt hành động bất chấp công pháp quốc tế của mình. TQ "ăn ở" không tốt đến mức mà Triều Tiên vốn là nước phụ thuộc rất nhiều vào họ vì bị quốc tế cấm vận nhưng gần đây đã thực hiện quan hệ lạnh nhạt với TQ cũng như tìm kiếm tới Nga như là một đối trọng trong tương lai.
Quốc tế đoàn kết đề phòng
Da trang xe cat Bien Dong
Mỹ sẽ gia tăng tuần tra trên Biển Đông chống lại yêu sách phi lý của TQ
Không chỉ "mất láng giềng", TQ còn phải đối mặt với một tình thế khác là các nước trên thế giới lên án và nhiều nước đoàn kết để đề phòng TQ gây hấn thêm nữa tại Biển Đông vốn là tuyến đường biển hàng hải quan trọng của thế giới.
Từ Hội nghị Đối thoại Sangri-La tại Singapore cho đến mới đây là hội nghị G7 tại Đức, các nguyên thủ cũng như lãnh đạo hàng đầu của thế giới đều lên án việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trái phép tại Biển Đông và yêu cầu nước này dừng ngay việc làm phi pháp của mình lại.
Ngoài việc lên án, các nước còn tiến hành hàng loạt hành động để khẳng định sự nghiêm túc đề phòng trước mưu đồ của Trung Quốc, Nhật Bản quyết định tăng cường hợp tác với Philippines và đóng mới tàu tuần tra cho nước này, Mỹ cũng cam kết giúp Việt Nam cũng như chi 18 triệu USD để tặng Việt Nam tàu tuần tra cao tốc mới.
Không chỉ hành động thắt chặt quan hệ ngoại giao với nhau, Mỹ, Úc, Nhật Bản còn tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tuần tra trong khu vực để khẳng định sự có mặt của mình tại Biển Đông cũng như cảnh báo với TQ rằng thế giới không ai công nhận yêu sách lãnh thổ phi lý của nước này.
Thiên Hà (theo The Age)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét