CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Mỹ kiên quyết không hỗ trợ phát xít ở Ukraine

Đăng Bởi  - 
My kien quyet khong ho tro phat xit o Ukraine
tiểu đoàn Azov sẽ không được Mỹ trang bị vì công khai phát xít

Quốc hội Mỹ vừa thông qua một đạo luật sửa đổi qua đó khẳng định Mỹ kiên quyết không hỗ trợ phát xít ở Ukraine mà mục tiêu được xác định là tiểu đoàn trừng giới Azov, ngoài ra Mỹ cũng sẽ không viện trợ vũ khí phòng không vác vai cho Ukraine và Iraq.

Hai nghị sĩ đưa ra dự luật khẳng định Mỹ kiên quyết không hỗ trợ phát xít ở Ukraine là John Conyers, Jr. và Ted Yoho.
“Tôi đã rất vui và biết ơn rằng Hạ viện mỹ đã nhất trí thông qua sửa đổi của tôi vào đêm qua để đảm bảo rằng quân đội của chúng ta không đào tạo các thành viên của tiểu đoàn phát xít Azov, cũng như các biện pháp của tôi nhằm ngăn chặn việc chuyển giao vũ khí phòng không đến những khu vực bất ổn”, ông John Conyers cho biết trong một thông cáo báo chí của Quốc hội Mỹ ngày 11.6.
Tiểu đoàn Azov là một tiểu đoàn gồm khoảng 1000 tay súng tình nguyện được chỉ huy bởi lực lượng Cảnh sát Quốc gia Ukraine mà tạp chí Foreign Policy đã mô tả như là “công khai phát xít”, tuyển dụng các nhân vật phát xít từ khắp châu Âu.
Trước đó, Bộ Trưởng Bộ nội vụ Ukraine Arsen Avakov, người đang giám sát các lực lượng quân sự bán vũ trang của Ukraine, đã thông báo rằng tiểu đoàn Azov sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên được Mỹ huấn luyện, khiến nhiều nghị sĩ Mỹ cũng như quốc tế lo ngại.
Tiểu đoàn Azov vốn xuất thân từ một nhóm vũ trang có tên là “Patriot off Ukraine” một nhóm phát xít chính hiệu, nhóm này tuyên truyền sự ưu việt của chủng tộc da trắng, cũng như hàng loạt hình tượng của chủ nghĩa phát xít.
Theo The Washington Post, mặc dù hiện nay Azov đang là lực lượng “có khả năng cao nhất để tấn công các lực lượng thân Nga ở Ukraine (dân quân ly khai miền Đông Ukraine)”, nhưng lực lượng này có thể sẽ “tấn công chính phủ Ukraine” nếu chính quyền hiện tại ở Kiev theo đuổi biện pháp hòa giải với lực lượng dân quân ly khai miền Đông.
Trong tháng 5, dân biểu John Conyers từng đưa ra một đề xuất tương tự để Mỹ không viện trợ cho các nhóm tân phát xít ở Ukraine, nhưng đề xuất đã không được đưa ra nghị trường.
Thiên Hà (theo Sputnik News)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét