CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

'NATO đánh giá sai lầm ý đồ Nga tại Ukraine'

(PLO) – “Nga không muốn Ukraine bị chia rẽ”, các quan chức tình báo NATO cảnh báo rằng NATO có thể đã đánh giá sai chính sách của Moscow liên quan đến cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine.
Nội dung cảnh báo nói trên được viết bởi các quan chức tình báo của một số nước thành viên NATO. Bài viết được đăng tải trên tờ tạp chí Der Spiegel của Đức, và hãng RT dẫn lại. Theo đó, Nga không hề quan tâm đến tình hình leo thang ở Ukraine. Moscow sẽ không lặp lại chuyện “sáp nhập”tượng tự đối với bất kỳ khu vực nào của Ukraine như trường hợp Crimea trước đây.
Các quan chức tình báo NATO nhấn mạnh Nga chỉ quan tâm đến việc quan sát sự cải tổ nước cộng hòa nhân nhân tự xưng Donetsk và Lugansk nếu các khu vực này có thể đạt được thỏa thuận Kiev.


 Một quân dân Mỹ cùng với binh lính Ukraine tham gia cuôc tập trạn bên ngoài thị trấn Yavoriv gần Lviv, ngày 19/9/2014 - Ảnh: Reuters /Roman Baluk

NATO đã chấm dứt hợp tác với Nga trong bối cảnh cuộc khủng khoảng Ukraine liên tục leo thang trong suốt thời gian qua. Nga bị báo buộc đã gửi binh sĩ và vũ khí cho lực lượng tự vệ các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk.
NATO cũng cho rằng cần thiết xây dựng một kế hoạch chống lại các cuộc tấn công của Nga.
Tổng thư ký mới của NATO, ông Jens Stoltenberg cho biết các thành viên của liên minh ở vùng Baltic đang than phiền về các cuộc diễn tập của Nga, dù vị này thừa nhận rằng các cuộc diễn tập được thực hiện trong không phận và hải phận quốc tế, không vi phạm các điều ước quốc tế.
Nga cho rằng việc NATO mở rộng sự chú ý về phía biên giới của nước này là vi phạm thỏa thuận của chiến tranh lạnh. Nga muốn liên minh mà NATO xây dựng nên phải đảm bảo rằng Ukraine và Georgia sẽ không gia nhập NATO. Nhưng Stoltenberg cho rằng họ không thể và NATO cũng không đưa ra đảm bảo theo yêu cầu của Nga.
Nga cũng tin rằng NATO đang sử dụng Ukraine và sự ly khai của Crime làm cớ cho việc gia tăng đầu tư quân sự của các thành viên liên minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét