CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Kiev mời Nga đưa quân vào miền Đông Ukraine, cớ sao phương Tây bôi nhọ?

mien dong Ukraine
Quân đội Nga đến Ukraine là do phía Kiev yêu cầu
Đại Tướng Valery Gerasimov - Tổng tham mưu trưởng của quân đội Nga đã lên tiếng giải thích cho những cáo buộc của phương Tây về việc quân đội Nga xuất hiện tại Ukraine. Theo ông, chính Tham mưu trưởng Ukraine mời Nga đưa quân vào miền Đông Ukraine để giúp tình hình yên ổn.
Mỹ và các đồng minh đang cố gắng để tạo ra một hình ảnh của Nga là một "kẻ xâm lược chống lại Ukraine" và hoàn toàn xa rời thực tế, ông Gerasimov khẳng định. 
Đại tướng của Nga cho biết phương Tây đang cố gắng dùng ảnh đồ họa rồi phát tán đầy trên mạng, để làm bằng chứng cho cái gọi là “sự tham gia tích cực của quân đội Nga trong một cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine”.
Gerasimov phân tích: “Theo tuyên bố khiêu khích của phương Tây, đang có ít nhất 8.500 xe tăng và xe bọc thép của Nga, 1.200 khẩu pháo, và 1.900 bệ phóng tên lửa ở miền Đông Ukraine vào lúc này. Vì vậy, tôi hy vọng bạn hiểu rằng không thể nào giấu một lượng vũ trang lớn như vậy trên một diện tích tương đối nhỏ, nơi các nhà báo và quan sát viên OSCE (Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu) nhan nhản khắp nơi. Hãy ghi nhớ rằng khu vực này cũng đang được phương Tây giám sát liên tục từ vệ tinh", ông nói.
Theo Gerasimov, các đơn vị quân đội Nga chỉ ở Donbass là thành viên đang thực thi sứ mệnh nhằm giúp các bên tham gia trong cuộc xung đột Ukraine tôn trọng thỏa hiệp trong nỗ lực giảm leo thang. 
"Lực lượng vũ trang Nga đã được gửi đến Debaltsevo, Donetsk là theo yêu cầu của Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, tướng Viktor Myzhenko", Gerasimov tiết lộ một thông tin thú vị.
Đoàn đại biểu quân sự của Nga ở miền đông Ukraine, đứng đầu là phó tư lệnh lục quân, Trung tướng Aleksandr Levtsov, đã hưởng ứng lời yêu cầu của Ukraine sau thỏa thuận Minsk từ tháng 9, ông nói thêm.
Theo tướng Gerasimov, sứ mệnh của quân Nga ở Ukraine là để "cùng OSCE hỗ trợ các bên gồm quân đội Ukraine và các lực lượng tự vệ (phe ly khai), trong việc tìm kiếm một thỏa hiệp về giảm leo thang và rút quân khỏi giới tuyến".
Bên cạnh đó, tướng Gerasimov cũng lên án các động thái tăng cường hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga trong những tháng gần đây và gọi hành động như vậy được tiến hành với lý do không thỏa đáng.
“Lục quân, hải quân và không quân của NATO đã tăng cường các hoạt động của họ tại Ba Lan, vùng Baltic và biển Đen và biển Baltic", ông nhấn mạnh. "Các cuộc diễn tập quân sự được lý giải bằng những câu chuyện bịa đặt về 'mối đe dọa từ phía đông", cũng đã được tăng cường".
Trước đó, một số quốc gia thành viên NATO giáp Nga đã yêu cầu tăng cường sự hiện diện của quân đội NATO trên lãnh thổ của họ, với lý do lo ngại về khủng hoảng an ninh Ukraine với cáo buộc về sự tham gia của Nga.
Phương Tây đang "tìm cách biến Ukraine thành một nơi họ có thể kiểm soát ổn định lâu dài gây tổn hại lợi ích của Nga cũng như cản trở quá trình hội nhập trong không gian hậu Xô viết (của các nước thuộc Liên Xô cũ)", tướng Gerasimov nói.
Anh Tú (theo RT) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét