CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Nga chạm đúng nỗi đau châu Âu

Tổng thống Nga tuyên bố nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều vấn đề mà châu Âu đang phải đối không phải từ các nước châu Âu mà là từ Mỹ.

Nga khích tướng
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 27/7 khẳng định ông hy vọng một cuộc chiến tranh mới trên lãnh thổ châu Âu sẽ không thể xảy ra, đồng thời hối thúc các nước châu Âu thực thi một chính sách độc lập hơn.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình RTS của Thụy Sĩ và được đăng trên trang web của Điện Kremlin, ông Putin nói: “Chúng tôi muốn thấy châu Âu thể hiện sự độc lập và chủ quyền hơn cũng như có khả năng bảo vệ các lợi ích dân tộc và quốc gia của mình...
Việc trở thành thành viên của bất cứ tổ chức chính trị hay khối quân sự nào cũng gắn liền với việc phải từ bỏ những chủ quyền nhất định. Chúng tôi không định phân tích về chính sách đối ngoại của các nước châu Âu, nhưng tôi tin các bạn sẽ đồng ý rằng việc chúng ta phải thảo luận các vấn đề nội bộ của châu Âu với những đối tác ở Washington là điều đáng phải suy nghĩ”.
Nga cham dung noi dau chau Au
Tổng thống Nga Putin
Tổng thống Putin đồng thời nhấn mạnh Nga không phải đang tìm cách đối đầu với các nước khác, song sẽ kiên quyết bảo vệ các lợi ích quốc gia của mình. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi phải bảo vệ các lợi ích quốc gia của mình, nhưng không phải theo cách đối đầu mà thông qua tìm kiếm thỏa hiệp và những giải pháp mà các bên đều có thể chấp nhận”.
Tổng thống Putin tuyên bố rằng nguyên nhân gốc rễ của rất nhiều vấn đề mà châu Âu đang phải đối mặt hôm nay không phải là từ chính các nước châu Âu mà là từ Mỹ.
Để dẫn chứng, ông Putin đã lấy vấn đề nhập cư làm ví dụ khi nói: "Trong thế giới và ở các nước phương Tây đang có những thay đổi trong dư luận theo hướng bảo vệ tốt hơn các lợi ích quốc gia. Bạn thấy đấy, ngay bây giờ châu Âu đang đối mặt với một vấn đề cụ thể — làn sóng khổng lồ người di cư.
Chả lẽ châu Âu là nguồn gốc của những quyết định đã dẫn đến tình trạng này? Chúng ta phải trung thực, những quyết định này đến từ bên kia đại dương, còn vấn đề thì châu Âu phải đối mặt. Và đó mới chỉ là một ví dụ. Có rất nhiều ví dụ như thế".
Nga cham dung noi dau chau Au
Thủ tướng Nga Medvedev và người đồng cấp Slovenia Miro Cerar
Cũng trong ngày 27/7, nhân chuyến thăm tới Slovenia – một quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố Moskva ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, song tất nhiên có tính đến các quyết định đã được thông qua hồi năm ngoái về Crimea. Nói cách khác, nhà lãnh đạo Nga phát đi thông điệp không nhượng bộ về Crimea được Nga sáp nhập vào tháng 3/2014.
Trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Slovenia Miro Cerar, Thủ tướng Nga đã nói rất nhiều tới các lệnh trừng phạt của châu Âu, trong đó khẳng định những hành động này sẽ không dẫn tới bất kỳ điều gì tốt đẹp bởi nó chỉ gây thiệt hại cho cả hai bên. Ông Medvedev cũng khẳng định các lệnh trừng phạt xuất phát từ EU thì việc dỡ bỏ chúng cũng phải xuất phát từ các sáng kiến của EU. Nói cách khác, EU phải là bên chủ động dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt chống Nga.
Kinh tế Nga chạm đáy
Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev ngày 27/7 nhận định nền kinh tế nước này đã chạm đáy trong quý II/2015 và sẽ tăng trưởng 2,3% trong năm 2016.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét