CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Tổng thư ký LHQ tin VN sẽ phát triển mạnh

(TBKTSG Online) - Chiều nay 23-5, đến thăm và phát biểu với Quốc hội Việt Nam, Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki Moon đã bày tỏ tin tưởng Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.
Tổng thư kí Liên hợp quốc Ban Ki Moon phát biểu trước Quốc hội Việt Nam chiều 23-5. Ảnh: Anh Phương
Đây là lần đầu tiên một vị tổng thư ký Liên hiệp quốc (LHQ) đến thăm và phát biểu trước Quốc hội Việt Nam và đây cũng là chuyến thăm thứ hai của ông Ban tới Việt Nam với tư cách Tổng thư ký Liên hiệp quốc.

Phát biểu trước các đại biểu Quốc hội, ông Ban Ki Moon cho hay, mỗi lần đến thăm ông lại thấy sức tăng trưởng ấn tượng của Việt Nam. Ông cho biết, Việt Nam là nước đi đầu trong việc thực hiện và hoàn thành các mục tiêu thiên niên kỉ của LHQ.

“Người dân Việt Nam tài năng và Việt Nam sẽ là nước dẫn đầu trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững,” ông Ban Ki Moon nói.

"Tôi xin được nghiêng mình, cúi đầu trước những người Việt Nam dũng cảm đã đi đến những vùng đất xa xôi giúp đỡ những người dân châu Phi. Tôi xin được tuyên dương Chính phủ Việt Nam vì những cam kết như vậy. Tôi trông đợi Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác với Liên hiệp quốc để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta", ông Ban Ki-moon nói.

Ông cho biết, thế giới đang đứng trước nguy cơ to lớn về đe dọa hòa bình, an ninh, thách thức về nhân đạo. Do đó, LHQ cần có hành động thiết thực để phản ứng lại những nguy cơ này.

Ông Ban Ki Moon nói: “Tôi đang theo dõi và quan ngại sâu sắc những đợt di cư đang diễn ra ồ ạt tại eo biển Malacca, đối phó với chủ nghĩa cực đoan đang trỗi dậy tại nhiều nơi trên thế giới. Hiện nay có nhiều người tị nạn hơn bao giờ hết, kể từ kết thúc chiến tranh thế giới lần thứ 2... Những mối đe dọa này có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Để vượt qua những thách thức này cần sự đoàn kết trên toàn cầu. Cần phải đoàn kết lại, đứng cạnh nhau như một gia đình chung của nhân loại. Sự tham gia của Việt Nam vào hoạt động gìn giữ hòa bình của LHQ thể hiện một cách hoàn hảo tinh thần này.”

Trong một diễn biến có liên quan, phát biểu tại Ngôi nhà Xanh LHQ được khai trương sáng nay ở Việt Nam, ông Ban Ki Moon cho biết: “LHQ đang theo dõi sát sao mọi diễn biến ở Biển Đông. Tôi hiểu rõ mối quan ngại của Việt Nam trước nhiều động thái của Trung Quốc ở vùng biển này. Tôi đã thảo luận vấn đề Biển Đông với các lãnh đạo Việt Nam trong chuyến thăm lần này.”

Ông còn cho biết đã thúc giục các bên liên quan thể hiện sự kiềm chế tối đa, không làm leo thang căng thẳng, cùng đối thoại, giải quyết hòa bình các tranh chấp phù hợp với Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước LHQ về Luật Biển 1982. Ông bày tỏ mong muốn các nước ASEAN và Trung Quốc sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét