CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Thêm tình tiết sốc vụ máy bay MH17 rơi

(Tin tức 24h) - Liên quan đến vụ máy bay MH17 rơi, mới đây một người lính thuộc quân đội Ukraine tiết lộ chính đội anh ta phóng tên lửa bắn hạ MH17.

Ngầy 18/12, tờ GlobalResearch (thuộc Trung tâm nghiên cứu về Toàn cầu hóa) của Canada đã đăng tải bài viết trong đó đưa tin một binh sĩ Ukraine thuộc một đội điều khiển tổ hợp tên lửa BUK mà chính phủ Ukraine đã bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia vào ngày 17/7 đã lần đầu tiên công khai làm chứng, nói rằng tên lửa bắn đi được vận hành bởi quân đội Ukraine chứ không phải là do quân ly khai bắn như nhận định ban đầu. 
Binh sĩ này cho biết thêm, anh ta và đồng đội đã cười lớn khi họ nghe tin Chính phủ nói rằng hệ thống tên lửa được điều khiển bởi quân ly khai đã bắn rơi máy bay.
Một bản dịch Tiếng Anh của một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Nga của nhà báo điều tra  Micheal Collins thực hiện hôm 15/12 với người lính này được đăng tải trên trang web UkraineWar.info.
Tổ hợp tên lửa BUK 312, được cho là vũ khí đã bắn hạ MH17.
Tổ hợp tên lửa BUK 312, được cho là vũ khí đã bắn hạ MH17.
Trước đó, trang web trên có đăng tải rất nhiều bằng chứng đã được tìm thấy cho rằng cho thấy khoảng 1 hoặc 2 máy bay Ukraine đã cố tình bắn hạ chiếc máy bay này, và rằng đấy không phải là lỗi của quân ly khai khi đã xác định nhầm máy bay MH17 là một máy bay ném bom của quân đội như chính phủ Ukraine và và Mỹ khẳng định.
Cũng theo UkraineWar.info, rất có thể Tổng thống Mỹ cần một sự việc giật gân nhằm thu hút sự chú ý của EU và các đồng minh với Mỹ nhằm gia tăng cấm vận để làm suy yếu nước Nga.
Ngay khi máy bay này đã bị bắn hạ, cả chính phủ Ukraine và Mỹ đều khẳng định họ có những bằng chứng xác thực ghi rằng nó đã bị quân ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine bắn hạ. Toàn bộ đồng minh của Mỹ sau đó đã đồng ý đẩy mạnh cấm vận đối với Nga.
Ngoài ra, George Eliason, một phóng viên khác của trang UkraineWar.info và là một dân cư trong vùng xung đột, nói rằng do bài viết được nhiều người đọc, phía chính phủ Ukraine đã quyết định gỡ tấm hình của tổ hợp tên lửa BUK mà họ vẫn dùng để khẳng định quân ly khai sử dụng ngày 19/12 bắn hạ MH17 và người phỏng vấn binh sĩ trên đang tìm cách trốn khỏi đất nước.
Vụ MH17 có thể là vụ giết người có chủ đích
Trước đó, hai cựu đại tá không quân Nga bác khả năng MH17 bị bắn hạ vì nhầm với chuyên cơ Tổng thống Nga nhưng vẫn cho rằng Ukraine phải chịu trách nhiệm.
Ngay sau khi MH17 bị rơi ngày 17/7, chính quyền Kiev và phương Tây đã tuyên bố là chiếc máy bay đã bị bắn bởi hệ thống phòng không tầm trung Buk của quân ly khai do Nga cung cấp. Còn Nga và phe ly khai Donbass quy kết vụ thảm sát này do chính quân đội Ukraine tiến hành
Lực lượng ly khai Donetsk bác bỏ khả năng này bởi họ không có vũ khí bắn hạ chiếc máy bay trên độ cao 10.000m. Kể cả lực lượng ly khai Donetsk có được Nga cũng cấp các hệ thống Buk thì họ cũng không đủ khả năng vận hành các tổ hợp phức tạp này.
Từng có thông tin về âm mưu của tỷ phú Ukraine Igor Kolomoiskyi bắn hạ chuyên cơ chở Tổng thống Nga Vladimir Putin trên bầu trời Ukraine. Nhưng, đã có sự nhầm lẫn giữa hai phi cơ và kết quả là chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines đã bị bắn rơi trên bầu trời Donetsk.
Giả thiết này về nguyên nhân máy bay MH17 gặp nạn từng được thảo luận rôm rả trên các phương tiện truyền thông Nga.
Tỉ phú Ukraine Igor Kolomoiskyi từng bị cáo buộc bắn rơi MH17 do nhầm chuyên cơ Tổng thống Nga
Tỉ phú Ukraine Igor Kolomoiskyi từng bị cáo buộc bắn rơi MH17 do nhầm chuyên cơ Tổng thống Nga
Thông tin chấn động do chương trình truyền hình Nga "Moment of Truth"  và tờ Komsomolskaya Pravda đưa ra ngày 6/12 là chiếc máy bay Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines bị rơi trong một âm mưu ám sát ông Vladimir Putin do một tỉ phú Ukraine Igor Kolomoiskyi vạch ra.
Tờ báo Nga cho rằng, tỉ phú Ukraine Igor Kolomoiskyi đã nhận được tin tình báo cho hay, chuyên cơ chở người đứng đầu điện Kremlin bay ngang qua khu vực miền đông Ukraine và hạ cánh ở tỉnh Rostov (Nga), sau khi trở về từ Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 6, được tổ chức vào hôm 15/7 tại Brazil. Nhà tài phiệt đã đặt hàng quân đội nước này bắn hạ máy bay chở ông Putin.
Hà Lan xây dựng xác máy bay
Ngày 9/12, các mảnh vỡ của chiếc máy bay MH17 này sẽ được sử dụng đề các nhà điều tra phục dựng lại, 5 tháng sau khi máy bay MH17 bị rơi tại Ukraine.
Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết những mảnh vỡ này sẽ được chụp ảnh, phân loại nhằm giúp các chuyên gia có thể phục dựng lại chiếc máy bay này như khi nó chưa bị rơi.
Ngày 16/11, Ủy ban An toàn Hà Lan thông báo trên website của cơ quan này cho biết, việc phục hồi xác chiếc Boeing, số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi ở Ukraina đã bắt đầu.
Các quan chức đã ủy nhiệm việc phục hồi và vận chuyển xác máy bay trở về Hà Lan như một phần của cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Họ dự định khôi phục lại một phần chiếc máy bay - Ủy ban An toàn Hà Lan cho biết.
Hoạt động phục hồi sẽ mất vài ngày, vấn đề an ninh và các yếu tố khác sẽ được đánh giá từng ngày. Xác máy bay sẽ được đưa tới thành phố Kharkov của Ukraina trước khi đưa về Hà Lan.
Việc Hà Lan tuyên bố phục hồi xác MH17 diễn ra ngay sau khi Nga công bố những bức ảnh được cho là MH17 bị MIG - 29 Ukraine bắn hạ.
Về bức ảnh mà phía Nga công bố nói rằng đã có một máy bay chiến đấu bắn rơi MH17, cư dân mạng đã phát hiện ra đó là ảnh giả. Họ nhận thấy logo của chiếc máy bay bị rơi không được đặt đúng chỗ. Ngoài ra, chiếc máy bay chiến đấu nhìn không giống máy bay mà báo chí Nga cho rằng đã bắn rơi MH17.
Hình dáng các đám mây trong bức ảnh vệ tinh cho thấy, bức ảnh này thực ra là một ảnh từ Google Earth được chụp từ 28/8/2012. Hơn nữa bức ảnh này cũng từng được đưa lên một diễn đàn của Nga từ 15/10 chứ không phải "mới tinh" như phía Nga tuyên bố.
Tuyết Minh (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét