CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Vụ chìm tàu ở Cần Giờ: Tàu đang sửa mang cho thuê?

Theo lời kể của Đại tá Lê Ngọc Hùng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng TP.HCM, chiếc tàu đang sửa chữa nhưng lại đem trưng dụng cho thuê, lại chở người quá tải, cộng với sóng lớn gây nên tai nạn chìm tàu.
Trưa 3/8, phóng viên có mặt tại huyện Cần Giờ ghi lại lời kể của các cán bộ chiến sĩ tham gia cuộc tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn. Theo đại tá Hùng, chiếc tàu bị nạn mang số hiệu H29-BP này do một Công ty dầu khí tặng cho Bộ đội Biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy nhiên khi phát hiện chiếc tàu này có lỗi kỹ thuật, BĐBP Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi lại nhờ sửa chữa.
Hiện trường vụ chìm tàu tối ngày 2/8
Hiện trường vụ chìm tàu tối ngày 2/8

Không rõ vì lý do gì, chiếc tàu này lại được đưa vào sử dụng. Theo báo cáo khẩn từ UBND huyện Cần Giờ, chiếc tàu này do Công ty cổ phần Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam (có địa chỉ tại Khu công nghiệp Dầu khí Soài Rạp, xã Kiểng Phước, huyện Gò Công Đông tỉnh Tiền Giang) thuê phương tiện của CTCP Công nghệ Vietsec, là đơn vị đang sửa chữa con tàu.
Chiếc tàu bị nạn dài 8,5m, rộng 2,25m, với công suất 200CV có khả năng chở 18 người. Tuy nhiên khi bị nạn, trên tàu có 30 người. Đại tá Hùng khẳng định: “Theo quy định thì chở như vậy là quá tải”.
Đại tá Lê Ngọc Hùng nhận được tin báo lúc 21g40 phút đêm 2/8, và ngay lập tức ông đã triển khai xuống các đồn biên phòng ở Cần Giờ, phối hợp với BĐBP phía Bà Rịa – Vũng Tàu. Khu vực xảy ra tai nạn thuộc địa bàn đồn Biên phòng Long Hòa, xã Long Hòa.
Đại úy Lê Thế Đại, đồn phó nghiệp vụ đồn biên phòng Long Hòa, cho biết, ngay khi nhận được lệnh, đồn đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ cứu nạn. Chiếc tàu mang số hiệu BP141201 được huy động, với 23 cán bộ chiến sĩ. Tuy nhiên do đêm tối việc tìm kiếm khá khó khăn.
Đại úy Đại cho biết, khu vực Cồn Ngựa là nơi rất nguy hiểm, thường có sóng cồn bất ngờ, lại thêm sóng lớn do ảnh hưởng cơn bão số 5, nên tàu nhỏ vào đây chắc chắn bị lật chìm. “Đến cả bộ đội biên phòng khi đi tuần tiễu, qua khu vực này cũng rất ái ngại và hết sức cẩn trọng. Có lúc vẫn phải nhờ đến người dân thạo sông nước và khu vực mới dám đi vào khu vực này”, đại úy Đại nói.
Nhờ có sự mưu trí và kinh nghiệm của trạm trưởng, thượng úy Hoàng Gia Khánh, công cuộc tìm kiếm đã có kết quả. Bằng kinh nghiệm của mình, thượng úy Khánh đoán hướng sóng, hướng gió, tổ chức chặn đầu, đón lõng. Nhờ đó đến 1 giờ sáng 3/8, cán bộ chiến sĩ trên tàu BP121201 đã phát hiện được nơi con tàu đang bị đắm, đã trôi khá xa nơi bị nạn ban đầu.
Hiện 21 người đã được cứu sống, trong đó có cặp vợ chồng người nước ngoài. Đến trưa 3/8, chiếc tàu bị nạn được kéo về Vũng Tàu và phát hiện xác một phụ nữ mắc kẹt trong tàu là Nông Thị Thiên (SN) 1989, làm nghề phụ bếp. 8 người mất tích vẫn đang được tìm kiếm.
CPCP Sản xuất ống thép Dầu khí Việt Nam cho rằng chuyến đi này hoàn toàn không phải là công tác của cơ quan, mà do cán bộ công nhân, nhân viên tự thuê, tự đi. Điều đáng nói là đến thời điểm này, Công ty Vietsec cho rằng họ không cho thuê con tàu này! Như vậy, từ đâu con tàu từ trong xưởng sửa chữa lại lọt ra ngoài, đưa vào sử dụng?
(IFN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét