CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

Nữ sinh 3 lần đạt danh hiệu thủ khoa

Phan Thúy Quỳnh không chỉ là thủ khoa Đại học Luật Hà Nội với 27 điểm mà còn là thủ khoa của nhiều kỳ thi khác.
Quỳnh được nhiều người gọi với cái tên “thủ khoa của thủ khoa” vì cô nàng từng ẵm hàng loạt danh hiệu thủ khoa từ các kỳ thi. Đầu tiên là thủ khoa đầu vào lớp 10 trường chuyên Phan Bội Châu – Nghệ An, kế đến là thủ khoa kì thi Học sinh giỏi tỉnh và bây giờ là thủ khoa ĐH Luật Hà Nội. Quỳnh chia sẻ:“Có lẽ đây là một cái duyên. Mình chỉ biết luôn cố gắng hết mình để không phụ lòng thầy cô và gia đình”.
Cô bạn xinh xắn Thúy Quỳnh với hàng loạt danh hiệu thủ khoa.
Cô bạn xinh xắn Thúy Quỳnh với hàng loạt danh hiệu thủ khoa.

Suốt những năm phổ thông, Thúy Quỳnh là một “cây Văn” xuất sắc của trường Phan khi liên tục rinh về những giải cao. “Mình yêu môn Văn từ những ngày còn bé. Đối với mình học Văn là phải tự nhiên và không nên gò bó”, Quỳnh nói. Ngoài những giờ học trên lớp, Quỳnh thường nuôi niềm đam mê của mình bằng cách đọc và sưu tầm những cuốn sách, truyện. Cô bạn rất yêu thích văn học Việt Nam, đặc biệt là nhà văn Nam Cao.
“Bên cạnh sự yêu thích, từ bé mình may mắn khi gặp được những thầy cô nhiều tâm huyết với môn học này. Cô giáo chủ nhiệm suốt 3 năm cấp 3 của mình là người mà mình rất yêu mến và nể phục. Mặc dù bị bệnh nhưng cô là người chưa bao giờ gục ngã, luôn nở nụ cười làm điểm tựa của học trò. Chính cô là người đã luôn truyền cảm hứng cho mình để nuôi ước mơ lớn hơn”.
Quỳnh kể có rất nhiều kỷ niệm với cô giáo dạy Văn. Đó là những ngày ôn luyện đội tuyển, cô đã đưa Quỳnh về nhà để cô trò cùng bàn luận, nhiều hôm đến tận 12 giờ đêm.
Việc học ôn thi Quốc gia tiêu tốn khá nhiều thời gian nên mấy tháng trước khi thi, cô bạn đã cố gắng hết sức để ôn 2 môn Sử – Địa. Nữ thủ khoa nghĩ chỉ cần ôn tập, nắm các kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, khoanh vùng các phần trọng tâm và học thuộc thật kĩ. Cô bạn cũng nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ để cho tinh thần được thoải mái trước khi bước vào một kì thi quan trọng.
Được gia đình hướng cho học Kinh tế, đã có thời gian Quỳnh chuyển sang thử sức với ban D nhưng rồi tình yêu đối với các môn xã hội lại níu kéo cô bạn trở lại lớp chuyên Văn. Quỳnh đã gắng thuyết phục ba mẹ để được thi vào ngành Luật yêu thích từ những ngày còn bé.
Nhìn vóc người nhỏ nhắn, xinh xắn mọi người cứ nghĩ Quỳnh hiền khô nhưng cô bạn của chúng ta cũng rất giỏi “cãi” nhé. Quỳnh kể, lớp chuyên Văn chủ yếu là con gái nên có rất nhiều đề tài để bàn luận. Có một lần Quỳnh và cô giáo đã tranh luận rất sôi nổi về một đề Văn thú vị mà không thấy chán. Tuy là giỏi cãi nhưng không phải vì thế mà cô bạn tỏ ra hiếu thắng.
Không chỉ học giỏi, Thúy Quỳnh còn là một thủ lĩnh gương mẫu.
Không chỉ học giỏi, Thúy Quỳnh còn là một thủ lĩnh gương mẫu.
Những ngày còn bé, chương trình pháp luật trên ti vi mà nhiều người cho là khô khan, cô bạn lại thấy rất thú vị. Với Quỳnh, một luật sư giỏi trước hết phải yêu nghề và giàu lòng nhiệt huyết với công việc.
Chia sẻ về ước mơ của mình, Quỳnh mong muốn sẽ học tập thật tốt và nếu có cơ hội sẽ đi du học Đức. Cô bạn còn là một fan hâm mộ của đội tuyển bóng đá Đức.
Chia sẻ về cô học trò của mình, cô giáo dạy Văn Ngô Thị Thu Hiền chia sẻ: “Khi biết em Quỳnh đậu thủ khoa thì bản thân tôi cũng không bất ngờ lắm vì đó là thành quả xứng đáng cho những gì em ấy đã nỗ lực suốt thời gian qua. Quỳnh là một học sinh ngoan ngoãn, là một thủ lĩnh gương mẫu được rất nhiều bạn bè yêu mến. Quỳnh luôn là người biết cầu tiến, luôn âm thầm đặt ra mục tiêu và đều hoàn thành xuất sắc mục tiêu đó. Hơn nữa, em Quỳnh là một người rất có năng khiếu về môn Văn”.
(TNVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét