CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2013

Thực hư chuyện người “nặng vía” gieo rắc tai họa

Họ đi đến đâu là gieo rắc tai ương đến đó. Ngay cả bản thân họ cũng không hiểu vì sao mình lại có "biệt tài" vô hình quỷ quái đến vậy. 
Ở phương Tây, người ta gọi họ là những người mệnh ác, còn theo quan niệm phương Đông thì họ là những người nặng vía.
Đi đến đâu gây tai ương đến đó?
Cách đây mấy năm về trước cho tới tận bây giờ, người dân Mexico vẫn rỉ tai nhau về câu chuyện lạ của một góa phụ trẻ có tên là Chista. Chỉ sau đêm tân hôn 3 ngày, người chồng bỗng dưng ốm rồi chết. Các giám định pháp y không tìm ra nguyên nhân. Sau cái chết ấy, người vợ góa cũng liền trở thành nỗi kinh hoàng cho mọi người khi bị kết tội là người đàn bà có đôi mắt của quỷ vì những sự trùng hợp khó giải thích.
Trong một lần đi trên phố, Chista trông thấy một bé gái xinh xắn, cô tiến lại gần, xoa đầu cô bé và hồn nhiên khen: “Cô bé thật là dễ thương quá”. Sau đó một ngày, bé gái lên cơn sốt cao không rõ nguyên nhân, thuốc gì cũng không khỏi. Bé gái xấu số tử vong sau 3 ngày. Gia đình bé gái đổ lỗi cho Chista là đã gián tiếp gây ra cái chết. Họ xem Chista như “một mụ phù thủy”, chỉ có một cái xoa đầu và lời khen mà có đủ sức giết chết một đứa trẻ đáng thương.

Sự thật là trong 2 năm kể từ sau cái chết của người chồng, Chista được cho là đã có liên quan đến cái chết của 3 người nữa. Ngoài bé gái trên còn có bà chủ cửa hàng làm tóc và anh tài xế taxi. Những người này đều đổ bệnh rồi qua đời sau một lần có tiếp xúc với cô. Ngay cả bản thân cô cũng thấy khó hiểu về những sự trùng hợp này.
Đau đớn, dằn vặt, cô bí mật đến gặp những vị pháp sư trong thành phố. Họ đều nói rằng, cô có đôi mắt của quỷ, chỉ cần cô nhìn chăm chú vào một ai đó thì người đó sẽ gặp tai họa. Bản tính cô vốn lương thiện, nhưng sự trùng hợp về 4 cái chết kia là sao? Và cả đôi mắt của quỷ nữa, cô không muốn tiếp tục gây ra tai ương vạ gió cho người khác. Chista đã quyết định chuyển nhà đến một nơi heo hút, sống cảnh cô đơn của kiếp góa phụ. Và cũng kể từ đó, cô không bao giờ dám nhìn thẳng vào mặt một người nào nữa. 
Câu chuyện tương tự cũng từng xảy ra với cô Galina sống ở thành phố Saint Peterburg của Nga. Trước đó, Galina làm nghề trông trẻ. Cô vốn là người rất yêu quý những đứa trẻ. Công việc này là niềm đam mê, sở thích từ khi Galina lên 10 tuổi. Ngay khi Galina nhận việc trong gia đình đầu tiên thì một tháng sau đã xảy ra chuyện không may. Đứa trẻ mà Galina chăm sóc bỗng chết vì bệnh viêm não.
 Ảnh minh họa. 
Đam mê công việc này, nhưng vì không muốn có những ảnh hưởng xấu từ cái chết của cô bé trên, một năm sau, Galina quyết tâm chuyển đến thành phố khác. Đến nơi ở mới, Galina nhận trông 2 đứa trẻ khác. Không ngờ rằng, 2 đứa trẻ mà cô vừa mới nhận trông đã đột ngột lên cơn co giật. Tại bệnh viện, 2 đứa trẻ đã bình phục, nhưng người ta không nhận Galina làm việc nữa.
Vài ngày sau, khi cô kiếm được việc trong một gia đình khác thì cậu bé 9 tuổi của họ đã chết trên tay Galina vì bệnh tim. Galina cũng đã chứng kiến cái chết tương tự của một cậu bé nữa trong một gia đình khác chỉ vì đã trót chơi đùa với cậu bé. Cái chết cuối cùng mới xảy ra cách đây không lâu với cô bé Galina chăm sóc, nó ra đi chỉ vài phút sau khi được tiêm chủng ngừa chứng ho gà.
Sợ hãi, sau đó Galina gần như phát điên và đành phải từ bỏ công việc trông trẻ. Mang trọng tội, ám ảnh về những đứa trẻ chết chỉ sau vài ngày mình chăm sóc, tất cả đều không rõ nguyên nhân vì sao, Galina luôn sống trong dằn vặt, đau khổ. Cô tự giày vò bản thân mình với lời chì chiết xót xa: “Không lẽ tôi là một thanh nam châm chuyên gieo rắc tai họa?”.
Đó chỉ là 2 trong số hàng trăm câu chuyện về những người có vía sát nhân được lưu truyền trên khắp thế giới. Trong truyền thuyết ở các vùng Trung Đông, Hy Lạp, đến Mexico, Brazil và Ấn Độ, Trung Hoa... từ hàng nghìn năm nay đã xuất hiện nhiều câu chuyện về những người có đôi mắt của quỷ, có mệnh ác hay còn gọi là vía dữ, chuyên gây ra những tai họa hàng loạt cho người khác theo một cách bí hiểm không thể giải thích được.
Chỉ cần có sự gần gũi tiếp xúc với ai đó là tai họa đen đủi sẽ nhập vào người đó và lan đi, gây nên những căn bệnh giống như một thứ dịch không rõ căn nguyên. Sự xuất hiện của những người này cũng có thể làm thui chột những vườn cây ăn quả hay làm chết những vật nuôi trong nhà. Nếu như họ lại ghen ghét, đố kỵ một ai đó thì chỉ cần hướng ánh mắt vào đối thủ và nói những lời nguyền rủa, người kia có thể bị khuynh gia, bại sản và rơi vào vận đen liên tiếp…?
Khả năng hấp thu nguồn năng lượng của người xung quanh?
Chuyên gia về thần giao cách cảm Gennadi Bernik người Nga cho biết: “Toán học luôn phủ nhận những sự trùng hợp là đoán trước được và cắt nghĩa rõ ràng, rành mạch được. Thế nhưng đạo bí truyền lại ghi nhận những sự trùng hợp rủi ro theo cách khác. Chúng là sự thể hiện những luật huyền bí nào đó đối với con người, là tác động của các lực siêu tự nhiên, đôi khi nó sẽ chọn ai đó trong số chúng ta làm người thực hiện các kế hoạch của mình. Thật khó để mà nói được là những người này có thể xếp vào đối tượng có khả năng siêu tự nhiên hay không?".
Đối với những nhà khoa học theo chủ nghĩa duy vật thì ở những người chuyên gây tai họa này có sự tồn tại của một nguồn lực từ rất mạnh nào đó, nguồn lực này có thể ngầm phá tan mọi thứ. Nguồn lực từ này trái ngược, đối chọi, xung khắc với năng lượng cơ thể của những người khác. Trong trường hợp nó mạnh hơn và chiếm ưu thế thì sẽ gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đối với những chủ thể mang lực từ ở xung quanh.
Chính vì thế mà từ lâu, giới khoa học đã và đang chú tâm nghiên cứu về những hiện tượng được gọi là “mệnh ác”, “mệnh nặng”. Đó là một dạng đặc biệt của các sự trùng hợp khi mà một tác nhân là con người, đồ vật hay thậm chí là một cái tên hoặc một con số có khả năng mang theo một loạt thảm kịch được lặp lại với số lượng ngày càng nhiều lên.
Những người có biểu hiện mệnh ác là những người bỗng nhiên vô thức trở thành nguyên nhân của các sự kiện bi thảm trong khi bản thân mình vẫn bình yên vô sự. Chính bản thân họ cũng không hiểu tại sao, họ có thể nhiều lần mang đến sự rủi ro, bệnh tật và cái chết cho những người cùng sống và làm việc với mình, trong khi họ không hề có ác ý, hay một hành động tàn ác nào.
Những người có “biệt tài” vô hình quái quỷ này luôn bị xa lánh, chối từ. Từ người thân đến xã hội đều quay lưng lại và họ bị quy tội một cách bất công trong phần lớn những tai họa khủng khiếp đã xảy ra mà không thể đưa ra một lời giải thích chính xác.
Chuyên gia thần giao cách cảm Okxana Zarniskai thuộc Viện nghiên cứu các vấn đề siêu nhiên của Nga lý giải: Những người được cho là có vía sát nhân hay mệnh ác, mệnh nặng nhiều khi là những người có thể hấp thụ rất mạnh năng lượng thiên nhiên. Thêm vào đó, họ có thể 'hút' được năng lượng từ những người xung quanh, làm giàu năng lượng tích lũy trong họ. Chính khả năng đó đã khiến cho những người có tiếp xúc với họ bị hao hụt phần lớn năng lượng của cơ thể".
"Đây có thể là một phần lý do vì sao những người có vía sát nhân thường chỉ 'bắt' được những trẻ em, người già, phụ nữ có thai, người có từ trường thấp. Thậm chí, kể cả những bệnh có sẵn trong cơ thể những người mà họ đã tiếp xúc có cơ hội phát tán, dẫn đến việc bệnh tật và cái chết đến gần".
"Nhưng chưa thể lý giải được tại sao, sau khi phát bệnh, chỉ trong vài ba ngày, các biện pháp trị liệu đều bó tay trước căn bệnh của bệnh nhân. Bệnh nhân bị trả về và chết. Đặc biệt, trước những người có khả năng hấp thụ năng lượng này, trẻ nhỏ hay người già ốm yếu thường bất lực bởi chúng không biết cách cũng như không đủ sức để bảo toàn năng lượng cho cơ thể, vì thế mà dễ dàng trở thành nạn nhân bất đắc dĩ”.
Để chống lại sự ảnh hưởng tiêu cực trước những người “mệnh ác” hay “nặng vía”, trong nhiều nền văn hóa từ Đông sang Tây, từ cổ đến kim đã xuất hiện các loại bùa hộ mệnh được làm bằng bạc, đá quý... với các hình thù khác nhau. Người ta cũng đúc rút nhiều kinh nghiệm thành những kiêng kỵ như ra đường gặp quả phụ áo đen thì nên quay về, tránh kết hôn với những phụ nữ có gò má cao là gò má sát chồng, không cho những người phụ nữ bất hạnh đến gần trẻ mới sinh...
Thế nhưng, cũng thật đáng thương và bất công cho những người có vía dữ bởi bản thân họ không hề cố ý cũng như không thể kiểm soát nổi sự hấp thu hay phát tán nguồn năng lượng từ cơ thể mình. Họ đều không muốn những điều không may xảy đến với những người họ từng tiếp xúc. Thật ra tất cả những chuyện trên chỉ đều là những suy nghĩ riêng của mỗi người, chứ thực tế câu chuyện bùa nói trên không phải như vậy.
Theo Pháp luật & Cuộc sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét