CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996           CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   CHI HỘI THƯƠNG BINH TINH NGHĨA 282 lê lợi Liên hệ: 0313840668-0934563996                   TIN TỔNGHỢP                     GIÃ SỬ                         QUÂNSỰ             HOANG SA                                        Biển Đông       Thế Giới     Tin trong nước      Sử Việt       UFO      Chuyện Lạ      Gia Đình;

Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2013

Các tỉ phú và những cái chết bí ẩn

Tin Tức Quốc Tế
Tin Biển Đông VN
Ngôi Sao

Cuộc sống giàu sang, đầy quyền lực của các tỉ phú được nhiều người mơ ước, khâm phục. Tuy nhiên, đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến họ phải đối mặt với vô vàn nguy hiểm, thậm chí có thể phải trả giá bằng mạng sống của mình.
1. Boris Berezovsky
Boris Berezovsky sinh tại Moskva, Nga vào năm 1946, trong một gia đình Do Thái , được đánh giá là gương mặt tiêu biểu nhất của nhóm các đại gia Nga dưới thời hậu Liên Xô. Berezovsky bắt đầu sự nghiệp làm giàu từ việc buôn ôtô. Ban đầu ông thành lập đại lý buôn xe Logovaz, bán những chiếc Lada,… rồi dần dần trở thành triệu phú.

Tỉ phú Berezovsky.

Năm 1993, Berezovsky gặp gỡ Tổng thống Nga Boris Yeltsin và thiết lập vòng tròn quyền lực đôi bên cùng có lợi.
Từ năm 2007 đến nay, vị tỉ phú này phải đối mặt với khá nhiều vụ kiện rắc rối, trong đó có vụ kiện của chủ CLB Bóng đá Chelsea của Roman Abramovich. Ông bị tố cáo với tội danh tống tiền và đã thua kiện.
Vào hôm thứ bảy (23.3) vừa qua, nhà tài phiệt Berezovsky đã chết một cách đầy bí ẩn trong căn biệt thự riêng tại London, Anh, thu hút mọi sự quan tâm của dư luận trong nước cũng như nước ngoài.

Vụ việc này đồng thời cũng gây ra nhiều tranh cãi về nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông. Hiện tại, cảnh sát Anh cùng chuyên gia hóa học, sinh học, phóng xạ, nguyên tử đã được cử đến điều tra.
2.  Long Liyuan
Tỉ phú Long Liyuan- 49 tuổi, bất ngờ qua đời hôm 23.12.2011 tại tỉnh Quảng Đông sau khi dùng chung món lẩu thịt mèo - một đặc sản ở miền nam Trung Quốc - cùng hai đối tác là Huang Guang và Huang Wen.

Tỉ phú Long Liyuan.

Cái chết của ông Long đặt ra nhiều nghi vấn khi mình ông tử vong, trong khi hai đối tác chỉ bị ốm. Tuy nhiên, gia đình ông Long không cho rằng đây chỉ là vụ ngộ độc thực phẩm thông thường và yêu cầu cảnh sát điều tra kỹ lưỡng vụ việc, kèm theo đó là treo thưởng  16.000USD cho người cung cấp thông tin về cái chết của tỉ phú.
3. Eva Rausing
Tỉ phú Eva Rausing.

Một trong những phụ nữ giàu nhất nước Anh Eva Rausing- 48 tuổi, người mang quốc tịch Mỹ, là thành viên của gia đình đứng đầu tập đoàn bao bì nổi tiếng Tetra Pak đồng thời là vợ của tỉ phú Hans Kristian Rausing. Bà đột ngột qua đời vào ngày 9.7.2012 trong một phòng ngủ của ngôi biệt thự sang trọng cao 5 tầng tại Cadogan Place, Chelsea, phía tây London.
Ban đầu, ông Hans Kristian Rausing đã bị bắt vì bị tình nghi có liên hệ tới cái chết của vợ. Tuy nhiên sau đó, một loạt các tin đồn Eva Rausing qua đời là do sử dụng ma túy quá liều. Cảnh sát Anh đã coi vụ việc này là một cái chết bí ẩn.
4. Rafic Al-Hariri
Al-Hariri- tỉ phú và đồng thời là cựu Thủ tướng Lebanon đã tự mình tạo lập khối tài sản khổng lồ từ bàn tay trắng. Trước khi chết, khối tài sản của Al-Hariri có trị giá tới 4,3 tỉ USD.

Tỉ phú Al-Hariri.

Rafik Al-Hariri bị ám sát trong một vụ nổ nhằm vào đoàn xe của ông ở khu vực Ayan Al-Marisa thuộc thủ đô Beirut ngày 14.2.2005. Tờ Dunia Al-Watan của Lebanon ngày 17.2.2005 viết: "Các biện pháp bảo vệ hết sức chặt chẽ và các thiết bị an ninh hiện đại nhất được lắp đặt trên xe của cựu Thủ tướng Rafik Al-Hariri đã không thể phát hiện được chất nổ trên đường đoàn xe của ông đi qua. Các máy gây nhiễu do các nhân viên bảo vệ của ông sử dụng lúc đó đã bị vô hiệu hóa. Chiếc xe chống đạn có vỏ dày không khác gì một chiếc xe tăng cũng không thể cứu ông khỏi cái chết".

Hiện nay đang có rất nhiều lời bàn tán, đánh giá về sự thật và các chi tiết của vụ nổ, các kỹ thuật được sử dụng để thực hiện nó và cả bối cảnh của vụ ám sát. Bên cạnh đó, cái chết của ông được cho rằng có liên quan tới vấn đề chính trị.
5. Arkady (Badri) Patarkatsishvili
Tỉ phú Arkady Patarkatsishvili.

Arkady (Badri) Patarkatsishvili là một đại gia đầy quyền lực của Gruzia- láng giềng với Nga. Bạn làm ăn thân thiết của ông chính là nhà tài phiệt Nga vừa qua đời Boris Berezovsky. Năm 2008, người ta bất ngờ phát hiện ra ông đã chết bên ngoài căn nhà ở Anh. Người ta nghi ngờ ông đột tử do nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên, theo điều tra của các nhà chức trách sau đó, có nhiều chứng cứ dẫn tới đây là một vụ ám sát.
Tháng 1.2010, một phiên tòa tại New York đã được mở khi đại diện của tỉ phú Arkady (Badri) Patarkatsishvili khởi kiện người vợ của ông này là Inna Gudavadze và bạn làm ăn Berezovsky đã thông đồng với nhau ám sát ông nhằm chiếm đoạt tài sản.
6. Ashraf Marwan
Ngày 27.6.2007, tỉ phú Ashraf Marwan- 62 tuổi, con rể của Tổng thống Ai Cập quá cố Gamel Abdel Nasser- bị phát hiện đã té chết từ bancông của ngôi nhà bốn tầng ở Carlton, London.

Tỉ phú Ashraf Marwan.

Cảnh sát Anh cho rằng cái chết của ông là "đáng ngờ". Bạn bè của Marwan cho biết ông từng sợ bị ám sát sau khi bị nêu danh là cựu điệp viên của Israel trong cuộc chiến Yom Kippur (chiến tranh giữa Arập với Israel năm 1973). Khi đó Ai Cập và Syria đã bất ngờ tấn công Israel, làm hàng nghìn người Do Thái thiệt mạng.
Cái chết của tỉ phú người Ai Cập đã gây sốc cho khắp Trung Đông và những nhân vật giàu có nhất nước Anh. Bạn bè của ông là những tên tuổi có tiếng như nhà buôn vũ khí người Arập Xêút Adnan Khashoggi, cựu chủ tịch của Chelsea và nay là chủ CLB hạng nhất Leeds United - Ken Bates và nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét